top of page

London LAVENDER Farm เที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ในลอนดอน

Mayfield Lavender Farm ทุ่งลาเวนเดอร์แห่งเดียวในเขต Greater London

Summer Time ยุโรปและอังกฤษเข้าหน้าร้อนมาได้สองเดือนแล้ว และสิงหาคมจะเป็นเดือนสุดท้ายปลายฤดูของช่วงกลางวันที่ยาวนานพระอาทิตย์ตกตอนสามทุ่ม เมื่อกลางวันนานและอากาศร้อนก็มักมีกิจกรรมกลางแจ้งที่ชื่นชอบให้ได้ไปเที่ยวชมกันทุกปี หนึ่งในนั้น คือ การไปเที่ยวชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ Lavender Farm

ลาเวนเดอร์นิยมปลูกกันมาในยุโรปและอังกฤษซึ่งจะพบได้ในเขตพื้นที่ราบบนเนินเขาขนาดเล็ก Hill โดยเดือนมิถุนา-สิงหาจะเป็นช่วงที่ดอกลาเวนเดอร์เบ่งบาน ให้ผึ้งมาดอมดมและผู้คนอย่างเราๆได้ชมดอกสีม่วงสดอันสวยงามพร้อมกลิ่นหอมละมุน ก่อนที่จะเริ่มแห้งในเดือนกันยา จากนั้นถูกเก็บเกี่ยวไปสู่ขั้นตอนการผลิตสินค้าที่มีส่วนผสมของลาเวนเดอร์ทั้งกลิ่นและนำ้มัน


Mayfield Lavender Farm เป็นทุ่งลานเวนเดอร์กว้าง 25 acres หรือราว 63.25 ไร่ ซึ่งเป็นทุ่งลาเวนเดอร์แห่งเดียวที่อยู่ในเขต Greater London ช่วงมิถุนา-สิงหา 3 เดือนของทุกปีที่ฟาร์มแห่งนี้ก็จะเปิดให้ผู้คนได้ไปเที่ยวเยี่ยมชมถ่ายรูป แอดมินไปตั้งแต่ยังไม่มีการเก็บค่าเข้าจนเริ่มเก็บคนละ £1 และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในปีนี้ค่าเข้าชมก็คนละ £4 (180 บาท) สำหรับผู้ใหญ่ เด็กต่ำกว่า 16 เข้าฟรี

การเดินทางมาที่ Mayfield Lavender Farm ก็ไม่ยากเลยยิ่งมีรถส่วนตัวสบายมากกด GPS พิมพ์ชื่อฟาร์มก็เจอใช้เวลา 1 ชั่วโมง 17 นาที แต่ระวังขับเลยฟาร์มเพราะทางเข้าจะหลบมุมนิดนึง


ส่วนใครที่ไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถนั่งรถไฟRailway จากใจกลาง London ที่สถานี London Bridge ลงสถานี East Croydon แล้วต่อรถเมล์สาย 166 ลงป้าย Croydon Lane SM7เดินเพียง 1 นาทีก็ถึงที่หมาย Mayfield Lavender Farm ร่วมเวลาเดินทางไม่รวมเวลาการรอขึ้นรถไฟและรถเมล์อยู่ที่ 1 ชั่วโมง 15 นาที แต่หากรวมเวลารอขึ้นรถกับสภาพการจราจรก็อาจมี 2 ชั่วโมงได้

ข้อควรระวัง!!! สำหรับผู้ที่แพ้ผึ้ง

ด้วยมีผึ้งจำนวนมากมาตอมดอกลาเวนเดอร์ผึ้งส่วนใหญ่ไม่ใช่ผึ้งที่ทำร้ายต่อย แต่ก็ต้องระวังเผื่อเราเผลอมีผึ้งมาเกาะแล้วเราเอามือไปลูบหรือตบผึ้ง ซึ่งน้องอาจตกใจต่อยปล่อยเหล็กในฝั่งเข้าผิวเราได้ ฉะนั้นหากใครแพ้พิษผึ้นควรพกยาไปด้วยนะครับ


=========================

เที่ยวสนุกเดินทางสบายไปกับผู้รู้จริง

Blockdit & Facebook:


Instagram: @teaw_ungkrit

@teaw_france

@teaw_europe


(line) ID: bassaround

(call) Thai no.: 0864166777

=========================

“บริการรถ นำเที่ยว พาทัวร์ พากิน เดินช้อป ดูบอล เที่ยวได้ทั่ว UK & Europe ดีที่สุด"


“รับทำเอกสารช่วยยื่นวีซ่าอังกฤษและยุโรป UK visa & Schengen Visa”


“เรื่องเที่ยวขอให้ไว้ใจเรา เราจัดเต็มไม่มีกั๊ก เที่ยวสนุก เดินทางสบาย”

=========================

#เที่ยวหลักร้อยวิวหลักล้าน#ทัวร์อังกฤษ#รถรับสนามบินheathrow#ลอนดอน#อังกฤษ#รถตู้นำเที่ยวยุโรป#privatetour#รถตู้นำเที่ยวอังกฤษ#รับทำวีซ่าท่องเที่ยว#วีซ่าอังกฤษ#วีซ่าเชงเก้น#วีซ่ายุโรป#วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ#วีซ่าท่องเที่ยวยุโรป#วีซ่าท่องเที่ยวเชงเก้น#รถนำเที่ยวอังกฤษ#รถนำเที่ยวยุโรป#รถนำเที่ยวส่วนตัว#รับทำวีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ#รับทำวีซ่าท่องเที่ยวยุโรป#ยูเควีซ่า

5 views0 comments

Commentaires


bottom of page